Tìm kiếm khách hàng - kỹ năng nhận diện và mở rộng khách hàng tiềm năng

Mỗi sản phẩm/dịch vụ kinh doanh đều hướng tới một đối tượng khách hàng cụ thể đó là khách hàng tiềm năng. Do vậy nhận diện khách hàng tiềm năng không đúng thì rất khó có thể thu hút khách hàng quan tâm sử dụng sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp. 

Khách hàng tiềm năng chỉ đối tượng có nhu cầu, khả năng mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp. Xác định khách hàng tiềm năng là bước quan trọng trước tiên và đóng vai trò quan trọng bởi:

  • Xác định đúng mục tiêu sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian trong hoạt động Marketing. 
  • Khoanh vùng đối tượng chính xác làm gia tăng hiệu quả trong các chiến dịch kinh doanh. 
  • Xác định khách hàng tiềm năng sẽ giúp xác định đúng insight khách hàng, thúc đẩy hiệu quả chăm sóc khách hàng. 

 

Không có khách hàng doanh nghiệp sẽ không thể tồn tại và phát triển. Do vậy thay vì ngồi chờ khách đến bạn nên chủ động thực hiện các chiến dịch tìm kiếm khách hàng để gia tăng lợi nhuận cho mình. Một số cách giúp bạn tim kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả chính xác như:

· Tìm kiếm khách hàng thông qua mạng xã hội (Facebook, Zalo,...)

Thời đại internet con người sử dụng mạng xã hội ngày càng nhiều. Do vậy khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng bạn đừng bỏ qua “mảnh đất” màu mỡ này. 

Vậy tìm kiếm bằng cách nào? Bạn có thể tham gia các hội nhóm trên facbook, Zalo,…, nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng để quảng cáo sản phẩm của mình. Đồng thời, tại đây bạn cũng sẽ hiểu hơn về nhu cầu khách hàng từ đó xây dựng chiến lược tiếp thị đúng insight khách hàng. 

· Thông qua gọi điện, gửi email marketing

Bạn có thể tổng hợp các kiến thức về sản phẩm, chương trình khuyến mãi để gọi điện hoặc gửi qua email mời khách hàng sử dụng. Nhưng để làm được điều này trước đó bạn phải thu thập được số điện thoại và email của khách hàng. 

· Sử dụng công cụ Google Adwords

Đây là một hình thức quảng cáo có trả phí bằng từ khoá thúc đẩy doanh số. Qua đó bạn có thể tìm kiếm khách hàng thông qua từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Tuy nhiên, Google Adwords sẽ phải có trả phí khá cao, do đó bạn cần có chiến lược lựa chọn từ khóa hợp lý.

· Tìm kiếm khách hàng thông qua sự kiện 

Tổ chức các chương trình sự kiện offline là một hình thức quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên bạn có thể tận dụng kênh offline này để tìm kiếm khách hàng, xin thông tin liên lạc để tiếp tục chăm sóc và thu hút khách hàng sau sự kiện offline.

· Tìm kiếm khách hàng nhờ sức mạnh của phần mềm công nghệ

Với sự trợ giúp của công nghệ, các doanh nghiệp không chỉ dễ dàng xác định và tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà còn tối ưu hóa cách thức quản lý và lưu trữ thông tin về lịch sử mua hàng, kênh tương tác,… Việc sử ứng dụng công nghệ trong hoạt động của doanh nghiệp sẽ giúp giảm thiểu chi phí tối đa nhận sự và gia tăng hiệu quả công việc. 

Bạn có thấy bài viết này hữu ích không?