Cách chọn màu sắc phong thủy thu hút tài lộc

Màu bản mệnh

  • Mệnh Kim (kim loại): màu sắc đại diện là màu trắng hoặc những màu ánh kim.
  • Mệnh Mộc (cây cỏ): màu sắc đại diện là màu xanh lá cây hoặc xanh lục.
  • Mệnh Thủy (nước): màu sắc đại diện là màu đen và xanh biển sẫm.
  • Mệnh Hỏa (lửa): màu sắc đại diện là màu đỏ, hồng hoặc tím.
  • Mệnh Thổ (đất): màu sắc đại diện là màu nâu, cam hoặc vàng.

 

Màu sắc phong thủy hành Kim:

Mệnh Kim có nghĩa là kim loại, những người thuộc hành này sẽ hợp với các gam màu sáng như màu trắng, hoặc ánh kim như màu bạc sáng, màu ghi … Việc lựa chọn đồ vật mang những màu sắc này sẽ mang đến luồng sinh khí tích cực cho bản thân gia chủ. Ngoài ra, theo tương quan thổ sinh kim, bạn còn có thể sử dụng các đồ vật màu vàng hoặc cam đất (màu của hành Thổ) nhằm tạo sự đa dạng cho không gian.

 

Màu tương khắc mệnh Kim: đỏ, hồng, tím (màu của hành Hỏa) vì theo thuyết tương quan thì Kim khắc Hỏa

 

Màu sắc phong thủy hành Mộc:

Mộc tượng trưng cho những yếu tố thuộc về cây cỏ, thiên nhiên. Người mệnh Mộc thường có xu hướng yêu thiên nhiên, tâm hồn hướng ngoại. Theo thuyết tương quan thì mộc sinh thủy nên bạn có thể chọn các tông màu đen, xanh lục, xanh nước biển làm màu sắc phong thủy.

 

Màu tương khắc mệnh Mộc: Mộc khắc Kim nên gia chủ cũng nên lưu ý tránh những màu trắng hoặc sáng ánh kim hoặc sử dụng một cách hạn chế. Phối hợp những tông màu này một cách hài hòa sẽ tạo ra cảm giác thư thái khi nghỉ ngơi cho các thành viên trong gia đình.

 

Màu sắc phong thủy hành Thủy:

Thủy là nước. Dịu dàng, chân thành và sâu sắc là những tính cách được thể hiện rõ nhất ở những người mệnh Thủy. Tông màu là màu đen, xanh nước biển ; các tông màu tương sinh là màu trắng, bạc sáng hoặc màu ghi (màu của hành Kim). Sử dụng những màu sắc phong thủy này sẽ tạo cảm giác an tâm cho bản thân, xua tan đi những điềm xấu.

 

Màu tương khắc mệnh Thủy: vàng hoặc cam đất (màu của hành Thổ)

 

Màu sắc phong thủy hành Hỏa:

Trong ngũ hành, Hỏa là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, đam mê và ý chí quyết tâm phấn đấu. Người mệnh Hỏa phù hợp với những gam màu mạnh như đỏ, hồng, tím – tượng trưng cho sự may mắn, lòng can đảm, nhiệt huyết. Màu tương sinh là xanh lá, xanh lục (màu của hành Mộc).

 

Màu tương khắc mệnh Hỏa: Hỏa khắc Thủy nên người mệnh Hỏa cần tránh các màu đen, xanh nước biển. Hoặc bạn có thể sử dụng hạn chế những màu này ở những đồ vật nhỏ, có kích thước không quá lớn. Màu sắc của hành này đều là những gam màu nóng nên gia chủ cần phối hợp sao cho vừa mắt, tránh rối mắt, đau đầu, tạo không gian thoải mái.

 

 Màu sắc phong thủy hành Thổ:

Thổ đại diện cho đất, màu sắc phong thủy là màu vàng, nâu, cam đất… Màu vàng đại diện cho sự uy quyền, sức mạnh, thịnh vượng, do đó nếu bạn sử dụng màu này cho ngôi nhà của mình thì sẽ tạo vượng khí cho các thành viên trong gia đình. Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, cho nên màu tương sinh sẽ là đỏ, hồng, tím. Gia chủ có thể lựa chọn những màu sắc này cho các vật trang trí trong phòng ngủ, nhất là màu hồng, tím nhằm tăng sự lãng mạn.

Màu tương khắc của mệnh Thổ là xanh nước biển, màu đen (màu của hành Thủy).

Bạn có thấy bài viết này hữu ích không?