7 kỹ thuật bán hàng và marketing/ coach Duy Nguyễn

Kỹ Thuật Thứ 1: Khuyến Khích Khách Hàng Mua Hàng Bằng Cách Đưa Ra Quà Tặng Hay Voucher Giảm Giá.

Rất nhiều người nói rằng điều này là hiển nhiên, bởi vì khi người bán giảm giá thì người mua sẽ nghĩ họ được lợi nhiều hơn và mua sản phẩm đó. Điều đó đúng nhưng kỹ thuật này không chỉ áp dụng đối với việc giảm giá.

Nguyên nhân của nó chính là Lý thuyết có qua có lại – Reciprocity được áp dụng rất phổ biến trong bán hàng, marketing và nghệ thuật thương lượng. Nói một cách đơn giản về lý thuyết này thì khi một ai đó làm điều gì đó tốt với chúng ta, phần lớn mọi người sẽ cảm thấy có trách nhiệm và nghĩa vụ trong suy nghĩ của họ phải làm điều gì đó tốt ngược lại cho đối phương.

Kỹ Thuật Thứ 2: Khuyến Khích Khách Hàng Review Đánh Giá Tốt Về Sản Phẩm Của Bạn Sau Khi Họ Mua Hàng.

Đó là vấn đề về hiệu ứng lan truyền – social proof. Nghĩa là người mua cảm thấy yên tâm hơn khi có người khác đã sử dụng sản phẩm đó và có kết quả tích cực.

Kỹ Thuật Thứ 3: Sử Dụng Sự Tò Mò Để Làm Tăng Lượng Truy Cập Và Tương Tác.

Sự tò mò là một nam châm hút rất mạnh có thể khiến khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, phần lớn thời gian thì các công ty, những người bán hàng có kinh nghiệm sử  sự tò mò để kéo nhiều người tới xem website, facebook tới sản phẩm và tạo thêm nhiều tương tác mới.

Kỹ Thuật Thứ 4: Sử Dụng Hình Ảnh Để Giúp Khách Hàng Hình Dung Dễ Dàng Hơn.

Khi bạn bán hàng online thì hình ảnh về sản phẩm là điều đầu tiên bạn cần phải nghĩ tới. Bởi lẽ, khách hàng không có cơ hội được tận tay sờ và cảm nhận sản phẩm đó bất kể bạn bán hàng trên facebook. Lazada, shopee, ebay, amazon…hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất để khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn.

Kỹ Thuật Thứ 5: Nỗi Đau Tạo Ra Động Lực Nhiều Hơn Là Sự Hạnh Phúc.

Một trong những sai lầm lớn nhất của người bán hàng online đó là chỉ liệt kê ra tính năng của sản phẩm và các chương trình khuyến mãi để chúng ta cần chú ý tới nhiều hơn. Đó là làm nổi bật được lợi ích của sản phẩm đó cho khách hàng. Đâu là cách hiệu quả hơn để làm việc này?

  1. Đưa ra những điều hạnh phúc, những điều tích cực mà khách hàng nhận đượckhi sử dụng sản phẩm
  2. Tập trung nêu ra việc sản phẩm đó giúp khách hàng giải quyết vấn đề khó khăntrong cuộc sống như thế nào.

Nếu phải chọn giữa việc giải quyết vấn đề khó khăn trước mắt và đạt được một niềm vui nào đó thì họ sẽ ưu tiên khắc phục nỗi đau đó của mình trước.

Kỹ Thuật Thứ 6: Tạo Ra Một Kẻ Thù Chung Với Khách Hàng.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tạo ra những tiêu đề cuốn hút có một cách khác để bạn khéo léo kéo khách hàng về phía mình, đó là tạo ra một kẻ thù chung mà cả khách hàng và sản phẩm của bạn đều có. Đây là một kỹ thuật được sử dụng rất phổ biến trên thế giới và được các công ty lớn như là Apple, Microsoft, Samsung, … sử dụng rất nhiều trong nhiều năm qua.

Kỹ Thuật Thứ 7: Sử Dụng Những Từ Ngữ Gây Phấn Khích Cho Khách Hàng Như Là Miễn Phí.

Chỉ có hay là chỉ với! Bài viết không khuyến khích bạn đưa ra những thông tin sai lệch về sản phẩm như: Giá của bạn cao nhất mà lại ghi là giá thấp nhất trên thị trường thì điều đó là không nên. Kỹ thuật mà tôi nói ở đây đó là thay đổi cách bạn đề cập tới giá và các thông tin liên quan tới sản phẩm sao cho khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn.

Bạn có thấy bài viết này hữu ích không?